Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

New Zealand giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 2,5%

Ngày 26/7/2012, Ngân hàng trung ương New Zealand (RBNZ) đã công bố quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 2,5% nhằm đối phó với ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính tại châu Âu. 


                         <<  Ngân hàng habubank phát triển mạnh  >>


Như vậy, trong 11 kỳ họp liên tiếp ngân hàng trung ương New Zealand đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản. Điều đó có nghĩa, mức lãi suất thấp kỷ lục 2,5% đã được duy trì trong khoảng 17 tháng qua, kể từ khi ngân hàng trung ương này đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản vào tháng 3/2011.
Trong một thông cáo báo chí đăng tại Website ngân hàng trung ương, Thống đốc RBNZ Ông Alan Bollard cho rằng: Triển vọng phát triển kinh tế của các đối tác kinh doanh của New Zealand còn thấp, cùng với sự suy thoái của một số nền kinh tế trong khu vực đồng euro, và nguy cơ về cuộc khủng hoảng trong khu vực đồng euro ngày càng xấu đi là rất đáng kể. Vì vậy, ngân hàng trung ương sẽ theo dõi tình hình kinh tế thế giới một cách cẩn thận để có thể đưa ra những thay đổi nhanh chóng.
Bên cạnh đó, đánh giá kinh tế trong nước, RBNZ tiếp tục mong đợi nền kinh tế sẽ tăng trưởng ở mức độ vừa phải trong vài năm tới. Hoạt động trên thị trường nhà đất tiếp tục tăng như dự đoán và ngành xây dựng tiếp tục được thúc đẩy nhờ hoạt động sửa chữa và xây dựng lại. Tuy nhiên, chính sách củng cố hệ thống tài chính và tỷ giá ở mức cao đã hạn chế tăng trưởng kinh tế, Thống đốc RBNZ cho biết thêm.
Ông Alan Bollard cũng tin rằng lạm phát đang được kiểm soát trong mức mục tiêu từ 1-3% và trong trung hạn RBNZ sẽ đưa tỷ lệ này xuống dưới 2%. Điều này sẽ củng cố quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp của RBNZ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét